Hướng Đặt Bồn Cầu, Toilet Hợp Phong Thủy, Tránh Tụ Tà Khí

Những nguyên tắc đặt bồn cầu và cách chọn hướng đặt bồn cầu nhà vệ sinh hợp phong thủy, tránh tụ tà khí sẽ được Thanh Bình bật mí trong bài viết hôm nay. Đồng thời qua bài viết, chúng tôi cũng sẽ hướng dẫn chi tiết một số phương pháp hóa giải hướng toilet xấu phổ biến nhất nhằm chế sát, trừ tà cho gia chủ, tham khảo ngay nhé!

Một số nguyên tắc đặt bồn cầu cần nhớ

Chứa quá nhiều âm khí và xú uế nên khu vực nhà vệ sinh được xem là cửa ngõ vào nhà của tà ma, sát khí và bồn cầu là nhân tố điển hình. Chính vì thế, khi chọn hướng đặt bồn cầu trong nhà vệ sinh chúng ta cần phải tuân thủ theo những nguyên tắc nhất định để tránh phạm phải sai lầm trong phong thủy. Dưới đây là những nguyên tắc cơ bản:

Không đặt hướng bồn cầu ngược hướng nhà

Nguyên tắc đặt bồn cầu đầu tiên, đó là không chọn hướng bồn cầu ngược hướng nhà dưới bất kỳ hình thức nào. Điều này không chỉ gây bất tiện trong khi sử dụng vì phải úp mặt vào tường khi đi vệ sinh, mà còn đi ngược lại với quy luật thiết kế nội thất thông thường nên không tốt về mặt giá trị phong thủy, cũng như công năng.

Một số nguyên tắc đặt bồn cầu cần nhớ
Một số nguyên tắc đặt bồn cầu cần nhớ

Sự cố hướng bồn cầu không trùng hướng nhà (theo kết cấu) có rất nhiều người mắc phải, điển hình là một bà chủ có bằng thạc sĩ, là giám đốc một công ty đang làm ăn phát đạt tại Hà Nội. Không biết nghe thầy nói như thế nào đã quyết định chọn hướng bồn cầu ngược hướng nhà để tránh phạm Thái tuế, cuối cùng suýt sạt nghiệp vì cách lắp bồn cầu ngược đời này.

Xem thêm: Cách bố trí và thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ đẹp nhất

Không đặt bồn cầu gần đầu giường ngủ hoặc chiếu thẳng giường ngủ

Vị trí đặt bồn cầu gần giường ngủ ở đây bao gồm cả cùng hướng và khác hướng. Tức là, bồn cầu không đặt nằm ngay cạnh bên hông giường ngủ, hoặc giường ngủ tựa đầu lên bồn cầu vì điều này phạm phải “Hung vi”, khi nằm ngủ quay đầu là bồn cầu sẽ rất có hại cho sức khỏe, tài lộc, giấc ngủ bị gián đoạn khi nghe thấy tiếng xả nước.

Bên cạnh đó, bồn cầu chiếu thẳng với đầu giường ngủ cũng không được xem là hướng đặt bồn cầu hợp phong thủy. Với cách bố trí này, chủ nhân căn phòng sẽ luôn phải đón nhận xú uế và nguồn năng lượng tiêu cực, dễ mắc các bệnh về xương khớp, rối loạn tiền đình.

Không chọn hướng đặt bồn cầu trong nhà đối diện cửa nhà vệ sinh

Đây cũng được xem là một trong những nguyên tắc đặt bồn cầu quan trọng quý khách cần phải lưu ý. Bởi vì, khi vị trí bồn cầu nằm trên một đường thẳng trực diện với cửa nhà vệ sinh sẽ dẫn đến sự thất thoát về tiền bạc, khiến gia chủ lao đao về tài chính.

Không chọn hướng đặt bồn cầu trong nhà đối diện cửa nhà vệ sinh
Không chọn hướng đặt toilet đối diện cửa nhà vệ sinh

Không đặt bồn cầu nhà vệ sinh quay về hướng Nam

Hướng Nam chủ về Hỏa, trong khí đó bồn cầu lại có Thủy khí mạnh. Do đó, đây không phải hướng đặt bồn cầu theo phong thủy, vì trong ngũ hành Hỏa – Thủy có mối quan hệ tương khắc, hậu quả gia chủ luôn gặp nhiều trắc trở trong cuộc sống.

Không đặt bồn tọa lạc tại các cung Thiên Y, Sinh Khí, Diên Niên, Phục Vị

Trong tử vi phong thủy được chia làm Bát Cung, gồm 4 cung tốt (Thiên Y, Sinh Khí, Diên Niên, Phục Vị) và 4 cũng xấu (Ngũ Quỷ, Lục Sát, Họa Hại, Tuyệt Mệnh). Nếu chọn vị trí đặt bồn cầu tọa lạc tại các cung tốt thì sau mỗi lần chúng ta đi vệ sinh và xả nước là mỗi lần tài lộc, sức khỏe, vận may cũng bị cuốn trôi.

Không đặt bồn cầu gần vị trí đặt bếp nấu

Vị trí đặt bồn cầu gần vị trí đặt bếp nấu cũng là cách đặt bồn cầu không tốt theo phong thủy. Lý do, bồn cầu thuộc Thủy (tức là nước), bếp nấu lại là lửa, nước và nước luôn xung khắc với nhau sẽ tạo ra những nguồn năng lượng hỗn loạn, không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là hệ tiêu hóa của các thành viên trong gia đình.

Không đặt bồn cầu chính giữa ngôi nhà, trên nóc phòng ngủ, phòng khách, phòng thờ

Dựa theo Hà Đồ lạc thư, hướng đặt bồn cầu theo phong thủy không phải trung tâm ngôi vì đây là vị thuộc Thổ, Thổ lại khắc Thủy nên không tốt, đồng thời vị trí bồn cầu này cũng dễ lan tỏa xú uế từ nhà vệ sinh sang các căn phòng khác trong ngôi nhà.

Mặt khác, việc đặt bồn cầu trên nóc phòng ngủ, phòng khách, phòng thờ cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và vận khí của gia chủ, vi phạm nguyên tắc tâm linh.

Không đặt bồn cầu chính giữa ngôi nhà
Không đặt bồn cầu chính giữa ngôi nhà

Hướng dẫn cách đặt bồn cầu theo phong thủy

Theo các chuyên gia phong thủy, ngoài việc tuân thủ những nguyên tắc đặt bồn cầu được liệt kê ở trên thì hướng đặt bồn cầu trong nhà vệ sinh hợp phong thủy là vị trí đại diện cho 4 cung xấu trong Bát Cung để chế sát khí, gồm:

  • Cung Ngũ Quỷ
  • Cung Lục Sát
  • Cung Họa Hại
  • Cung Tuyệt Mệnh

Các cung tốt và cung xấu trong Bát Cung sẽ ứng với một hướng cụ thể, cách xác định hướng của bồn cầu phụ thuộc vào năm sinh của gia chủ và được chia thành hai nhóm mệnh trạch là Đông Tứ Mệnh và Tây Tứ Mệnh.

Đối với Đông Tứ Mệnh

Là những gia chủ có năm sinh thuộc quẻ Khảm, Ly, Chấn, Tốn. Hướng trong Bát Cung của Đông Tứ Mệnh:

  • Thiên Y: Đông Nam
  • Sinh Khí: Đông
  • Diên Niên: Bắc
  • Phụ Vị: Nam
  • Ngũ Quỷ: Tây
  • Lục Sát: Tây Nam
  • Họa Hại: Đông Bắc
  • Tuyệt Mệnh: Tây Bắc.
Hướng dẫn cách đặt bồn cầu theo phong thủy
Hướng dẫn cách đặt bồn cầu theo phong thủy

Đối với Tây Tứ Mệnh

Là những người có năm sinh thuộc quẻ Đoài, Cấn, Càn, Khôn. Cách xác định hướng của bồn cầu trong Bát Cung của Tây Tứ Mệnh:

  • Thiên Y: Đông Bắc
  • Sinh Khí: Tây
  • Diên Niên: Tây Nam
  • Phục vị: Tây Bắc
  • Ngũ Quỷ: Đông
  • Lục Sát: Bắc
  • Họa Hại: Đông Nam
  • Tuyệt Mệnh: Nam

Cách đặt bồn cầu theo phong thủy tại vị trí chế sát là đại lợi, phù hợp hơn cách chọn hướng bồn cầu cùng hướng nhà. Bởi vì, đa phần hướng nhà đều là hướng tốt, nếu hướng bồn cầu trùng hướng nhà từ A- Z sẽ không có khả năng chế sát, giảm tà. Dựa vào những thông tin trên đây có thể khẳng định:

  • Nếu gia chủ năm sinh thuộc Đông Tứ Mệnh: Hướng đặt bồn tốt nhất là góc hướng Tây, Tây Nam, Đông Bắc và Tây Bắc.
  • Nếu gia chủ năm sinh thuộc Tây Tứ Mệnh: Hướng đặt bồn cầu hợp phong thủy là góc nằm ở hướng Đông, Bắc, Đông Nam và Nam.

Gợi ý một số phương pháp hóa giải hướng đặt bồn cầu xấu

Nếu chẳng may vi phạm những nguyên tắc đặt bồn cầu ở trên, cũng như chọn phải hướng đặt toilet không hợp phong thủy thì quý khách có thể tham khảo một số phương pháp hóa giải sau đây:

Gợi ý một số phương pháp hóa giải hướng đặt bồn cầu xấu
Gợi ý một số phương pháp hóa giải hướng đặt bồn cầu xấu

Chuyển bồn cầu sang vị trí khác

Áp dụng cho trường hợp hướng bồn cầu ngược hướng nhà, phòng ngủ quay đầu là bồn cầu, cửa đối diện nhà vệ sinh, bồn cầu quay về hướng Nam, nằm chính giữa ngôi nhà, cạnh bếp, trên nóc phòng khách – phòng thờ – phòng bếp, vị trí cung tốt. Trường hợp phải chuyển toàn bộ nhà vệ sinh sang khu vực khác thì chỉ nên tận dụng khu vực cũ làm phòng chứa đồ.

Hóa giải hướng đặt bồn cầu nhà vệ sinh theo Bát Cung

Nếu chưa đủ điều kiện để di chuyển thì quý khách phải luôn đậy nắp bồn cầu và có thể áp dụng một số mẹo tạm thời dưới đây để giảm âm khí từ bồn cầu nhà vệ sinh:

  • Bồn cầu hướng Đông: Luôn để đèn sáng trong nhà vệ sinh.
  • Bồn cầu hướng Tây: Treo một bức tranh thuộc Thủy như tranh thác nước, sông hồ.
  • Bồn cầu hướng Nam: Đặt một chậu nước và thắp một ngọn đèn mờ trong WC.
  • Bồn cầu hướng Bắc: Đặt một hòn đá lớn trong toilet, không sử dụng họa tiết trang trí màu đen, xanh dương.
  • Bồn cầu hướng Đông Bắc: Nên đặt một chậu cây trồng trong nhà vệ sinh hợp phong thủy,
  • Bồn cầu hướng Tây Bắc: Nên lắp thêm bóng đèn và thắp sáng toilet ít nhất 3 tiếng mỗi ngày.
  • Bồn cầu hướng Đông Nam: Treo một chiếc chuông gió hình ngôi chùa hoặc đặt một con đao trong WC.
  • Bồn cầu hướng Tây Nam: Dùng đá Thạch Anh để khử âm khí, tăng dương khí.

Hy vọng rằng, với những thông tin trong bài viết trên đây sẽ giúp quý khách chọn được hướng đặt bồn cầu trong nhà vệ sinh hợp phong thủy để hóa sát, trừ tà, giảm âm khí, tăng vận khí và nguồn năng lượng tích cực cho gia chủ. Nếu còn câu hỏi gì liên quan đến chủ đề này, số HOTLINE : 0975 252 999 của Thanh Bình luôn sẵn sàng tư vấn hỗ trợ miễn phí cho quý khách.

Viết một bình luận

error: Content is protected !!
Call Now Button