Sơ đồ cấu tạo, nguyên lý hoạt động, bản vẽ cad bể phốt 3 ngăn

Sơ đồ cấu tạo, nguyên lý hoạt động, bản vẽ Cad bể phốt tự hoại 3 ngăn sẽ được chuyên gia Thanh Bình chia sẻ chi tiết trong nội dung bài viết hôm nay. Hy vọng rằng, thông tin trong bài sẽ giúp quý khách hiểu rõ hơn về công trình này!

Sơ đồ cấu tạo bể phốt 3 ngăn

Bể phốt 3 ngăn có khả năng lắng lọc, xử lý chất thải rất tốt nên luôn được nhiều hộ gia đình lựa chọn. Tuy nhiên, muốn tạo nên công trình chất lượng, quý khách cần hiểu rõ sơ đồ cấu tạo của bể phốt 3 ngăn.

Vậy sơ đồ bể tự hoại 3 ngăn như thế nào? cấu tạo bể tự hoại 3 ngăn ra sao? Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hình dung, cũng như nắm được thông tin sơ bộ, Thanh Bình sẽ cung cấp hình ảnh và phân tích chi tiết từng phần của công trình tự hoại này.

Cụ thể, cấu tạo hầm tự hoại 3 ngăn sẽ bao gồm hai trường hợp sau:

  • Trường hợp 1: 1 ngăn chứa, 2 ngăn lắng.
  • Trường hợp 2: 1 ngăn chứa, 1 ngăn lắng, 1 ngăn lọc.
Sơ đồ cấu tạo bể phốt 3 ngăn
Sơ đồ cấu tạo bể phốt 3 ngăn

Với hai trường hợp trên, cấu tạo bể phốt tự hoại 3 ngăn ở trường hợp 2 thông dụng hơn, được lựa chọn xây dựng cho cả hộ gia đình, chung cư, khách sạn và các tòa cao ốc nói chung. Dưới đây là chức năng của từng ngăn:

  • Ngăn chứa: Chiếm ½ tổng diện tích bể chứa.
  • Ngăn lắng: Chiếm ¼ tổng diện tích bể tự hoại.
  • Ngăn lọc: Theo sơ đồ bể tự hoại 3 ngăn, ngăn lọc sẽ chiếm ¼ tổng diện tích bể, hoặc có thể xây nhỏ hơn ngăn lắng.

Và các ngăn này sẽ được thông với nhau bằng một hệ thống đường ống được lắp đặt theo đúng tiêu chuẩn kĩ thuật. Quý khách có thể tham khảo lại bài viết: Cách lắp đặt ống bể phốt mà Thanh Bình đã từng chia sẻ trước đó.

Bản vẽ CAD bể tự hoại 3 ngăn chi tiết nhất

Bên cạnh sơ đồ bể phốt tự hoại 3 ngăn, cũng có rất nhiều người quan tâm đến bản vẽ bể tự hoại 3 ngăn, đặc biệt là bản vẽ Cad. Có thể một số người sẽ lạ lẫm với tên gọi này, tuy nhiên đối với Kiến trúc sư, người làm việc trong lĩnh vực xây dựng thì không thể thiếu bản vẽ Cad.

Trên thực tế, bản vẽ Cad bể tự hoại 3 ngăn chính là bản vẽ phác thảo công trình tự hoại dưới sự trợ giúp của máy tính, sau đó sẽ dựng bản vẽ bể phốt, bể tự hoại 2D, 3D, lắp ráp và xuất bản vẽ.

Bản vẽ CAD bể tự hoại 3 ngăn
Bản vẽ CAD bể tự hoại 3 ngăn

Quý khách có thể trực tiếp tải file CAD bể tự hoại 3 ngăn TẠI ĐÂY

Với các file bản vẽ Cad bể phốt 3 ngăn sẽ giúp người thiết kế tiết kiệm thời gian, có cái nhìn trực quan hơn, đồng thời cũng chỉnh sửa dễ dàng hơn rất nhiều. Hơn nữa, File Cad bản vẽ hầm tự hoại 3 ngăn được tạo nên từ máy tính nên độ chính xác rất cao.

Loại bản vẽ cấu tạo bể phốt 3 ngăn chắc chắn cũng phải bao gồm 2 phần chính (Chứa, Lắng, Lọc). Thông thường, kích thước bể tự hoại 3 ngăn sẽ phụ thuộc vào số người sử dụng. Còn kích thước tường bo viền sẽ phụ thuộc vào độ sâu của bể. Những thông số này đều phải tuân thủ theo những tiêu chuẩn thiết kế bể tự hoại 3 ngăn được ban hành trong văn bản TCVN 10334:2014.

Trong bản vẽ Cad bể tự hoại 3 ngăn cũng sẽ không thể thiếu các chi tiết quan trọng như ống thông hơi, đường ống dẫn nước và chất thải, các tấm đan … Tuy nhiên khi nhìn vào mô hình của các file bản vẽ Cad thiết kế bể phốt 3 ngăn không phải ai cũng hiểu, nhất là những người không có chuyên môn trong lĩnh vực kiến trúc xây dựng.

Nguyên lý hoạt động của bể tự hoại 3 ngăn

Nguyên lý bể phốt 3 ngăn so với bể phốt 2 ngăn cũng không có quá nhiều sự khác biệt, đều là tiếp nhận và xử lý chất thải thành nước hoặc khí để thoát ra bên ngoài. Thế nhưng, khả năng xử lý chất thải của bể 3 ngăn sẽ tốt hơn so với bể 2 ngăn vì có tới 2 ngăn lắng, hoặc có thêm 1 ngăn lọc.

Nguyên lý hoạt động của bể tự hoại 3 ngăn
Nguyên lý hoạt động của bể tự hoại 3 ngăn

Cụ thể, nguyên lý bể tự hoại 3 ngăn sẽ hoạt động qua các bước sau đây:

  • Bước 1: Sau khi đi vệ sinh và xả nước, các chất thải sẽ bị cuốn trôi thẳng xuống ngăn chứa của bể phốt. Tại đây sẽ xảy ra quá trình lên men, phân hủy chất thải tạo thành bùn cặn.
  • Bước 2: Các chất thải khó phân hủy, hoặc không thể phân hủy sẽ chuyển sang ngăn lắng, nếu gặp điều kiện thuận lợi (nhiệt độ, lưu lượng dòng nước, thời gian lưu nước, tải trọng chất thải, cấu tạo và vi khuẩn có trong bể) sẽ chuyển thành dạng khí.
  • Bước 3: Tiếp nhận các chất thải lơ lửng trong nước từ ngăn thứ 2 chảy sang, sau một thời gian chúng sẽ được lọc và chìm xuống xuống dưới, còn phần nước trong sẽ theo đường ống thoát nước chảy ra ngoài. Lúc này nước thải sẽ không còn đục và bốc mùi hôi thối nặng nữa.

Để đảm bảo nguyên lý hoạt động của bể tự hoại 3 ngăn diễn ra tốt nhất, quý khách cần hút cặn thải định kỳ. Nếu có nhu cầu, quý khách có thể chọn dịch vụ hút bể phốt chuyên nghiệp của Thanh Bình để đem lại hiệu quả cao nhất, không làm hỏng kết cấu công trình.

Các loại bể phốt tự hoại 3 ngăn phổ biến nhất hiện nay

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày càng đa dạng của khách hàng, hiện nay có rất nhiều loại bể phốt tự hoại 3 ngăn khác nhau. Dưới đây là một số loại phổ biến nhất quý khách có thể tham khảo:

Các loại bể phốt tự hoại 3 ngăn phổ biến nhất hiện nay
Các loại bể phốt tự hoại 3 ngăn phổ biến nhất hiện nay
  • Bể phốt 3 ngăn xây bằng gạch: Thông dụng nhất, nguyên liệu gần gũi, chủ động trong việc chọn kích thước, hình dáng bể. Thế nhưng, nếu không có sự am hiểu về kiến trúc xây dựng thì quý khách sẽ không thể xây được công trình tự hoại chất lượng. Mặc dù vậy cũng đừng quá lo lắng, quý khách có thể tham khảo cách xây bể tự hoại chi tiết từ A – Z TẠI ĐÂY.
  • Bể phốt đúc sẵn sử dụng nguyên liệu truyền thống: Để tiết kiệm thời gian xây dựng, trên thị trường hiện nay có bán sẵn các loại bể phốt đúc sẵn, cũng được tạo nên từ các nguyên liệu quen thuộc như xi măng cốt thép.
  • Bể phốt 3 ngăn nhựa: Cũng được đúng sẵn, chất liệu nhựa rất đa dạng, có thể là bể phốt 3 ngăn composite, bể phốt làm từ nhựa PVC, hoặc các loại bể phốt sử dụng chất liệu nhựa nguyên sinh LLDPE.
  • Bể phốt 3 ngăn bằng Inox: Có màu sắc sáng bóng, không hoen gỉ, nhưng khá nặng nên khó khăn trong vận chuyển, đặc biệt giá thành khá cao so với các loại bể phốt khác.

Thanh Bình tin rằng, bài viết với chủ đề “Sơ đồ cấu tạo, nguyên lý hoạt động, bản vẽ cad bể phốt 3 ngăn” đã đem đến cho quý khách những thông tin hữu ích. Nếu còn bất kỳ nỗi băn khoăn nào liên quan đến hầm cầu tự hoại, quý khách vui lòng liên hệ qua số HOTLINE tư vấn miễn phí 0975 252 999 để được giải đáp 24/7 nhé!

1 bình luận về “Sơ đồ cấu tạo, nguyên lý hoạt động, bản vẽ cad bể phốt 3 ngăn”

Viết một bình luận

error: Content is protected !!
Call Now Button